logo

Sáng ngày 18/02/2023, Hội nghị thành lập Câu lạc bộ các Khoa - Viện - Trường Công nghệ thông tin & Truyền thông (CNTT&TT) khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) (gọi tắt là FISU Mekong Delta) được tổ chức tại Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông - Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT).

Hội nghị đón tiếp sự có mặt của GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy, Chủ tịch Hội FISU Việt Nam; PGS.TS. Bùi Thu Lâm, Tổng Thư ký Hội FISU Việt Nam; TS. Nguyễn Long, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam; TS. Nguyễn Quang Vũ, Trưởng phòng Khoa học công nghệ - Hợp tác quốc tế, trường CNTT&TT Việt Hàn - Đại học Đà Nẵng; ông Dương Thế Dũng - chủ tịch Hội Tin học TP. Cần Thơ; các đại diện từ các khoa, viện, trường CNTT&TT của ĐBSCL.

Về phía lãnh đạo Trường ĐHCT, có sự tham dự của PGS.TS. Trần Ngọc Hải, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Hữu Hòa, Hiệu trưởng Trường CNTT&TT - Trường ĐHCT cùng đông đảo các thầy cô, viên chức và sinh viên trong Trường.

 Đại diện các thành viên của CLB FISU Mekong Delta

Với mong muốn là nơi tụ hội, kết nối, định hướng, chia sẻ về đào tạo và nghiên cứu, FISU Mekong Delta được thành lập để các đơn vị có được tiếng nói chung trong các hoạt động đào tạo và nghiên cứu ở lĩnh vực CNTT&TT, mang lại lợi ích chính đáng cho các thành viên, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội, góp phần đưa Việt Nam sánh vai các cường quốc CNTT&TT trên thế giới.

Đại diện Trường ĐHCT, GS.TS. Trần Ngọc Hải cho rằng giữa bối cảnh đặc biệt còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển công nghệ của ĐBSCL, việc thành lập và phát triển CLB chính là một bước tiến mới giúp vùng xem xét rõ hơn về những giá trị của khối ngành CNTT, hiểu và nắm bắt được xu thế của thời đại. Thầy Phó Hiệu trưởng cũng mong rằng CLB sẽ phát huy được hết các tiềm năng và thế mạnh để đưa khu vực thành một trong những vùng phát triển toàn diện của cả nước.

GS.TS. Trần Ngọc Hải đưa ra một số chia sẻ tại hội nghị

Lãnh đạo FISU Việt Nam, GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy cho biết thời gian qua Hội FISU Việt Nam đã có những đóng góp tích cực cho giáo dục quốc gia, đưa vị thế của ngành CNTT&TT ngày một nâng cao. Thầy Thủy mong rằng với sự phát triển CNTT&TT như hiện nay, FISU Mekong Delta sẽ góp phần phát triển, định hướng cho việc đào tạo nguồn nhân lực, thu hút và giữ chân được nhân lực giỏi.

GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy chia sẻ thông tin tại Hội nghị

TS. Nguyễn Hữu Hòa chia sẻ rằng, sự kiện quan trọng này không chỉ là cơ hội để các bên hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức mà còn là một bước tiến vững chắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở ĐBSCL. Thầy Hòa gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đã cùng đồng hành hỗ trợ xúc tiến việc thành lập CLB, đồng thời khẳng định FISU Mekong Delta sẽ phát huy hết tất cả thế mạnh để đưa CNTT&TT thành một trong những lĩnh vực được quan tâm hàng đầu ĐBSCL.

TS. Nguyễn Hữu Hòa phát biểu

Tại hội nghị, Lễ ký MOU giữa 12 khoa - viện - trường CNTT&TT Khu vực ĐBSCL cũng đã được diễn ra, sự kiện quan trọng này sẽ hỗ trợ CLB FISU Mekong Delta hoạt động một cách hiệu quả, cùng nhau phát triển trên cơ sở hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm chuyên môn giữa các đơn vị, tạo ra tiền đề cho sự phát triển vượt bậc của CNTT&TT ở vùng.

Các đơn vị tham gia sự kiện ký kết MOU